๕๕ ปีบนโลกใบนี้

นั่งสมาธิ ๑

เดินทางมา…๕๕ ปี…วันนี้แล้ว
หา”ดวงแก้ว”…ยังไม่พบ…ทบทวนเสมอ
ยังมีรัก…โลภ โกรธ หลง…ให้ละเมอ
หาสัจธรรม…ไม่เจอ…เพราะใจเรา

หยุดพักบ้าง…ตามทางที่…มีที่นั่ง
สงบฟัง…หัวใจเต้น…เห็นลมเป่า
ถามตัวว่า…หาพบไหม…หัวใจเรา
ตอบเบาเบา…เราต้องเร่ง…เพ่งพยายาม

ชีวิตฉัน…สั้น-ยาว…เราไม่รู้
แต่ขออยู่…อย่างผู้เพียร…เรียนรู้-ถาม
ทำสิ่งดี…มี-รู้ให้…ในทุกยาม
สิ่งที่ตาม…ยามจากโลก…ไร้โศกเอย.

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

