เรื่องโจ๊กสำหรับคนชื่อโจ๊ก

เรื่องที่หนึ่ง(อังกฤษ)
    เรื่องนี้มีอยู่ว่า  นักล่าสัตว์สองคนเข้าป่าล่าสัตว์ ทันใดนั้นคนหนึ่งก็ล้มลงดิ้นพราดๆ ชักตากลับและดูเหมือนจะไม่หายใจ เพื่อนอีกคนรีบหยิบโทรศัพท์มือถือและเรียกบริการฉุกเฉิน บอกไปว่า"เพื่อนผมจะตายแล้ว! ผมจะทำยังไงดี" มีเสียงตอบมาอย่างสงบ "ใจเย็นๆครับ ผมช่วยได้ อย่างแรกช่วยไปดูให้แน่ใจว่าเขาตายแล้วจริงๆ"  เงียบไปสักพัก ก็มีเสียงปืนดัง และมีเสียงตอบกลับอย่างสงบเช่นกัน "เอาละเขาตายแน่แล้ว คราวนี้จะให้ทำยังไงต่อไป"….The End

    คนส่วนใหญ่ชอบเรื่องนี้ เพราะทำให้รู้สึกดี และเตือนให้รู้ว่ายังมีใครคนหนึ่งที่ทำอะไรโง่เง่ากว่าเขาอยู่เสมอ และเรื่องนี้ไม่สร้างความรู้สึกที่เป็นลบกับกลุ่มใดโดยเฉพาะ

เรื่องที่สอง(อังกฤษ)

    แม่อุ้มลูกทารกขึ้นรถเมล์ คนขับบอกว่า "ลูกคุณเป็นเด็กหน้าตาหน้าเกลียดที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา" แม่ก็โมโหโกรธาเดินไปที่หลังรถ พูดกับผู้โดยสารข้างๆว่า "คุณรู้ไหม เจ้าคนขับมันพูดจาดูถูกฉัน" ชายหนุ่มก็ตอบว่า "คุณเดินไปบอกเขาเลยว่าคุณไม่พอใจ เอ้า ผมจะอุ้มลิงตัวนี้ไว้ให้ก็ได้"

เรื่องที่สาม(แคนนาดา) 
    เมื่อ NASA เริ่มส่งคนไปอวกาศ ก็พบว่าปากกาลูกลื่นไม่ทำงานในสภาวะที่ไร้แรงโน้มถ่วง เพื่อแก้ปัญหานี้นักวิทยาศาสตร์ของNASA ใช้เวลา 10 ปีและเสียเงินไป 12 พันล้านเหรียญสหรัฐเพื่อพัฒนาปากกาให้สามารถเขียนได้ในสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง เขียนกลับหัว ใต้น้ำหรือบนผิวอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นกระจกหรือโลหะ ส่วนนักบินอวกาศโซเวียตไม่มีปากกาอย่างนี้…เพราะใช้ดินสอแต่แรก

เรื่องที่สี่(ออสเตรเลีย)

     ผู้หญิงคนหนึ่งหน้าตาโทรมเต็มไปด้วยความกังวลไปหาหมอ เธอบอกว่า "หมอคะ ดูฉันสิเมื่อตื่นนอนตอนเช้า ฉันดูตัวเองในกระจกก็เห็นผมยุ่งเหยิงน่าเกลียด ผิวก็เหี่ยว ตาก็แดงและโปนออกมา หน้าตาเหมือนศพ ฉันผิดปกติอะไรหรือคะหมอ" หมอก็ตรวจ มองเธอสักพัก และบอกว่า "ผมบอกได้เลยนะครับว่า สายตาคุณไม่มีอะไรผิดปกติแน่นอน"

เรื่องที่ห้า(เยรมัน)

     นายพลสังเกตเห็นว่าพลทหารมีพฤติกรรมที่แปลกๆไป เขาจะหยิบกระดาษที่พบที่ไหนก็ตามขึ้นมา มองสักพักแล้วพูดว่า "มันไม่ใช่ว่ะ" แล้วก็วางกระดาษลง ทำอย่างนี้อยู่บ่อยๆ จนนายพลจัดการเอาพลทหารไปให้จิตแพทย์ตรวจ จิตแพทย์ตรวจและลงความเห็นว่าพลทหารคนนี้บ้า จึงเขียนใบปลดเขาออกจากการเป็นทหาร พลทหารคนนี้หยิบกระดาษแผ่นที่ปลดเขาขึ้นมา ยิ้มและพูดว่า"ใช่แล้วว่ะ"

เรื่องที่หก(อังกฤษ) 

     หนุ่มสองคนนั่งกินเหล้าอยู่ในบาร์ พอเริ่มเมา คนแรกเริ่มด่าทอเพื่อน ตะโกนว่า "อั้วนอนกับแม่ลื้อ" คนทั้งบาร์เงียบกริบ ตั้งใจฟังว่าเพื่อนจะตอบว่าอย่างไร แต่ยังไม่ทันตอบ ชายคนแรกก็ตะโกนดังกว่าเก่าอีกว่า "อั้วนอนกับแม่ลื้อ" คราวนี้ก็มีเสียงตอบจากเพื่อนว่า "กลับบ้านเถอะพ่อ เมามากแล้ว"

เรื่องที่เจ็ด(ไอร์แลนด์เหนือ)

       หมอบอกกับคนไข้ว่า"ผมมีทั้งข่าวร้ายและข่าวร้ายมากจะบอกคุณ" "เหรอครับ อะไรเป็นข่าวร้ายล่ะ" คนไข้ถาม หมอก็ตอบว่า "คุณมีเวลาที่จะมีชีวิตเหลืออยู่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น" "แย่จริง แล้วยังจะมีข่าวร้ายกว่านี้อีกล่ะหรือ" คนไข้ซักถามด้วยความอยากรู้ หมอก็ตอบว่า "ผมพยายามตามหาคุณมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว"

เรื่องที่แปด(อเมริกัน)

      ชายสองคนกำลังเล่นกอล์ฟกันอยู่ ขณะที่คนหนึ่งกำลังจะพัตต์ลูกลงหลุม ก็เห็นขบวนศพยาวบนถนนที่ติดกับสนามกอล์ฟกำลังจะผ่านไป เขาหยุดทันที ถอดหมวกและโค้งแสดงความเคารพอย่างอ่อนน้อม เพื่อนก็พูดว่า"โอ้โฮ ประทับใจผมมาก คุณเป็นคนละเอียดอ่อน สมกับที่เป็นคนมีเมตตาจริงๆแม้แต่กับคนตายไปแล้ว" เพื่อนก็ตอบว่า "ฮื่อ ก็เราแต่งงานกันมาตั้ง 35 ปี"

เรื่องที่เก้า(ไทย)

      โจรกลุ่มหนึ่งบุกขึ้นไปบนบ้าน เมื่อได้ทรัพย์แล้วก็ลงมือข่มขืนเจ้าทรัพย์ เรียงไปตั้งแต่เด็กสาวจนถึงผู้ใหญ่ ก็บังเอิญมียายอยู่คนหนึ่งด้วย ลูกหลานก็พากันอ้อนวอนโจรขออย่าได้ข่มขืนยายเลย ยายฟังอยู่ก็เลยด่าว่า "มึงอย่าวุ่นวายนักเลย คุณโจรเขาโตพอจะคิดเองได้แล้ว มึงอยู่เฉยๆได้ไหม"

      ในเชิงวิทยาศาสตร์ ทำBRAIN SCAN ขณะอ่านโจ๊ก พบว่าสมองส่วนที่เรียกว่า PREFRONTAL CORTEX อยู่ทางส่วนหลังของสมองที่เรียกว่า FRONTAL LOBES เกี่ยวพันกับการเข้าใจว่าเหตุใดโจ๊กจึงขบขัน ค้นพบว่าสมองส่วนนี้ถูกทำลาย มักจะขาดอารมณ์ขัน

                        สร้างอารมณ์ขันให้กันและกันทุกวันนะค่ะ  นันทิยา (NANTIYA)    

Date: Wed, 3 Sep 2008 01:01:45 +0700


       เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันที่ 28 ส.ค.นาวาอากาศตรี คฑาทอง สุวรรณทัต กัปตันเครื่องบินโบอิง 737-400 เที่ยวบินในประเทศ ของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในบริเวณทำเนียบรัฐบาล หลังจากเสร็จภาระกิจการขับเครื่องบิน

กัปตัน คฑาทอง กล่าวว่า สาเหตุที่ตนมาขึ้นเวทีพันธมิตรฯ ก็เพราะ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้ท้าให้ประชาชนเลือกข้าง ตนจึงมาเพื่อที่จะบอกว่าตนเป็นพวกพันธมิตรฯ ประการที่ 2 ตนต้องการออกมาขอบคุณพันธมิตรฯ ที่ปกป้องชาติปกป้องแผ่นดิน

ครม.ที่นายสมัคร ตั้งขึ้นมาก็อัปลักษณ์สิ้นดี
ผัวเป็นรัฐมนตรีไม่ได้ ให้เมียมาแทน
นายสมศักดิ์ มาไม่ได้ ให้เมียมาแทน
นายสุวัจน์ มาไม่ได้ ให้เมียมาแทน
ป๋าเหนาะมาไม่ได้ ให้เมียมาแทน
เนวินมาไม่ได้ ให้พ่อมาแทน
ไชยยศมาไม่ได้ ให้น้องมาแทน
ต่อไปนี้ถ้าผมป่วยบินไม่ได้ ผมจะให้แม่มาบินแทน เอามั้ย
?

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Books คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

6 ตอบกลับที่ เรื่องโจ๊กสำหรับคนชื่อโจ๊ก

  1. Piyapong พูดว่า:

    เรื่องสุดท้ายทีเด็ดสุดแล้วครับ
    5555

  2. nantiya พูดว่า:

    เรียนท่านผู้อ่าน "เรื่องโจ๊กสำหรับคนชื่โจ๊ก" ทุกท่าน
            บทความนี้ไม่ได้เชียร์ฝ่ายใดทั้งนั้น…
            "โจ๊กเก้าเรื่อง" ที่เสนอไป ให้ความหมายหลากหลาย…
             กรุณาเก็บเอาไปคิด แล้ว จะเข้าใจ…
             
    ผู้เขียน…นำเสนอ "ให้คิด" …
    "ระบอบประชาธิปไตย"ที่แท้จริง…
    ต้องมี "สิทธิ-เสรีภาพ" ภายใต้ "กฎหมาย" มิใช่ "กฎหมู่"
    ต้อง "ยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง" ได้…
    ต้อง "เคารพในเสียงส่วนใหญ่"…
     
    ใครทำกรรมใดไว้ เขาย่อมได้รับผลแห่งกรรมนั้น…
    "ไม่มีวันหนีพ้น" เปรียบเหมือนกงล้อเกวียน…"ย่อมหมุนทับรอยเดิม" เสมอ
    "อาแมน"…..
                

  3. chiencccc พูดว่า:

    ตลกร้าย นี่เอง โฮ่โฮ่

  4. Strange Loop พูดว่า:

    อ่านแล้วอารมณ์ขันทำงานเต็มสูบครับ
    เรื่องที่ชอบคือเรื่องสุดท้ายครับ ที่จะให้ภรรยาขับเครื่องบินแทน ตลกร้ายครับ
     
     

  5. tean พูดว่า:

    ชอบเรื่องที่เจ็ดค่ะ
     
    จริงแล้วก็ชอบหมดแหละ ฮาดี ฮี่ๆๆๆๆ

  6. เมฆน้อย พูดว่า:

        แตนประทับใจกับ นาวาอากาศตรี คฑาทอง คนนี้เช่นกันคะ และก็ได้อยู่ในเหตุการณ์ เราต้องเลือกข้างค่ะ
     
        จะอยู่ตรงกลางได้ไงกันค่ะ มันข้ออ้างกันนะ คือ ความเห็นแก่ตัว ที่เขาว่าเขาดี เขาต้องการความสงบ เขาเป็นคนดี(ที่แสนเลว)ค่ะ
     
        มันจะเฉยเข้าไปได้อย่างไร ตั้งเหรียญขึ้น คุณอยู่ตรงกลาง คุณยืนในจุดโคลนเคลน…
     
        มีหรอค่ะ ที่เรานอนอยู่เฉย ๆ แล้วทุกสิ่งทุกอย่างมันจะลอยมาเอง
     
         เรื่องทั้งหมดที่อ่านมีสิ่งให้ได้นึก ไปแตกต่างกัน … ของทุก ๆเรื่อง ค่ะ

ใส่ความเห็น